[Sách] 1984

544
1984-george-orwell

1984 (tựa tiếng Anh là Nineteen Eighty-Four; thường được viết là 1984) là một tiểu thuyết về xã hội giả tưởng thể loại dystopia (dạng sầu bi) của nhà văn Anh George Orwell, xuất bản năm 1949. Quyển sách kể về câu chuyện của Winston Smith trong đó miêu tả chế độ chuyên chế đang cai trị xã hội làm bối cảnh của câu chuyện và bi kịch của nhân vật chính Winston Smith do chế độ đó gây ra.

Cùng với Brave New World của Aldous Huxley, đây là một trong những tiểu thuyết xã hội giả tưởng dystopia nổi tiếng nhất và thường được trích dẫn nhất trong văn học.

Cuốn tiểu thuyết đã được dịch sang 62 thứ tiếng và đã để lại một ấn tượng sâu sắc về những miêu tả và ngụ ý của nó. Một chín tám tư, thuật ngữ cũng như tác giả của nó đã trở thành ngạn ngữ khi người ta thảo luận về những vấn đề nhà nước và cá nhân. Thuật ngữ Orwellian cũng được sử dụng rộng rãi khi mô tả những hành động hoặc tổ chức gợi lại xã hội chuyên chế được dựng lên trong cuốn tiểu thuyết.

Một chín tám tư đã từng có lúc bị xem như một tác phẩm nguy hiểm về mặt chính trị đối với các chính thể vì vậy bị cấm ở một số thư viện ở các quốc gia khác nhau, chứ không riêng gì những chính thể chuyên chế.

Thông tin Sách:

Tên Sách: 1984

Tác giả: George Orwell

Thể loại: » Sách Văn Học »

Nhà xuất bản: 

Công ty phát hành:

Mua Sách:

FAHASA: XEM GIÁ

TIKI.VN: XEM GIÁ


Tải Sách:

1984: PDF EPUB MOBI 


(CĐPT – khuyến khích các bạn hãy mua sách tại các hiệu sách trên toàn quốc)